Galaxy Cinema

Ngày 25.10, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, thời gian qua b& gai

【gai】Rước họa vì điều trị bệnh vảy nến theo quảng cáo trên mạng xã hội

Ngày 25.10,ướchọavìđiềutrịbệnhvảynếntheoquảngcáotrênmạngxãhộgai Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, thời gian qua bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp đỏ da toàn thân vảy nến do sử dụng các sản phẩm thuốc bôi, thuốc uống mua trên mạng xã hội, hậu quả là vảy nến bùng phát gây đỏ da toàn thân nguy hiểm.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nam 18 tuổi đến khám trong tình trạng đỏ da, tróc vảy toàn thân. Bệnh nhân cho biết mình bị vảy nến khoảng 1 năm qua. Bệnh nhân lên mạng xã hội và thấy quảng cáo một loại viên uống và kem bôi điều trị khỏi hẳn bệnh vảy nến. Bệnh nhân đặt mua liệu trình 3 hộp 600.000 đồng. Sau khi sử dụng hết liệu trình đầu tiên, tình trạng vảy nến cải thiện rõ rệt nhưng khi ngưng uống 5 ngày thì da đỏ tróc vảy tăng dần và lan ra toàn thân kèm ngứa, da căng, đau nhức, mệt mỏi, sốt kèm ớn lạnh… nên bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện Da liễu.

Rước họa vì điều trị bệnh vảy nến theo lời quảng cáo trên mạng xã hội - Ảnh 1.

Nhiều người bị vảy nến còn mua cả thuốc sinh học không rõ nguồn gốc nhưng rất mắc tiền để điều trị

D.T

Trường hợp khác, nam bệnh nhân năm nay 49 tuổi, đã bị vảy nến 18 năm qua nhưng khám và điều trị không liên tục.

Thời gian gần đây, bệnh nhân có lên mạng xã hội và biết thông tin thầy H. chuyên điều trị vảy nến nên gọi hẹn khám và điều trị. Trong vòng 2 năm, bệnh nhân được thầy cho thoa và uống thuốc không rõ loại liên tục. Thời gian đầu sang thương da giảm đỏ, giảm vảy nhiều, tuy nhiên bệnh nhân tự thấy da mỏng hơn, mặt và bụng cũng phù lớn hơn. Khi ngưng uống và ngưng thoa thuốc thì da đỏ và tróc vảy nặng lên dần và lan ra toàn thân nên bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Da liễu.

Bác sĩ CK.2 Nguyễn Vũ Hoàng, Trưởng khoa Lâm sàng 2, Bệnh viện Da liễu, cho biết 2 bệnh nhân trên bị đỏ da toàn thân vảy nến. Bệnh nhân được điều trị bằng acitretin, cyclosporin, thuốc kháng sinh, kháng histamin và chăm sóc tại chỗ. Sau 4 ngày điều trị, hiện tình trạng bệnh đã ổn định hơn, người bớt sưng phù, các sang thương vảy nến giảm đỏ và giảm tróc vảy.

Theo bác sĩ Hoàng, đỏ da toàn thân vảy nến là tình trạng vảy nến nặng nề nhất thường do bệnh nhân không điều trị gì hay điều trị không đúng cách khiến cho tổn thương vảy nến lan rộng dần thành đỏ da toàn thân. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn tới các biến chứng nguy hiểm như: nhiễm khuẩn huyết, viêm phổi hoặc suy tim… từ đó có thể dẫn đến tử vong.

Bác sĩ Hoàng thông tin thêm, hiện nay y học có nhiều phương pháp điều trị vảy nến, tuy nhiên vẫn chưa có cách nào điều trị khỏi hẳn bệnh. Để điều trị vảy nến, người bệnh cần đến các cơ sở y tế có chuyên khoa da liễu và sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Không nên tự ý mua thuốc nhất là các thuốc không rõ nguồn gốc vì sẽ khiến cho vảy nến nặng lên và có thể tiến triển thành đỏ da toàn thân vảy nến

Nhân Ngày Vảy nến thế giới 29.10, Bệnh viện Da liễu TP.HCM tổ chức chương trình sinh hoạt câu lạc bộ bệnh nhân vảy nến. Chương trình được tổ chức từ 7 giờ 30 - 11 giờ ngày 29.10 tại Bệnh viện Da liễu

Tham dự chương trình, người bệnh vảy nến sẽ được các bác sĩ thăm khám miễn phí, được nghe các chuyên gia đầu ngành cung cấp các thông tin về cách chăm sóc da, cách phát hiện sớm, phòng ngừa viêm khớp vảy nến cũng như được được bác sĩ tâm lý chia sẻ cách kiểm soát stress để tránh bùng phát vảy nến.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

Phân loại trang web
Các bài viết phổ biến
Liên kết

© 2024. sitemap